Hotline Tư Vấn: 0901 732 327 - 090 264 1618

PHỎNG VẤN KIỆN TƯỚNG QUỐC TẾ PHẠM BÍCH NGỌC

Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Tổ chức khởi công xây sân bay Phan Thiết theo hình thức BOT

Ngày 18/1, tại xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), Bộ Quốc phòng phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ khởi công xây dựng sân bay Phan Thiết theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) đầu tiên trong cả nước.


Tổng diện tích sân bay Phan Thiết trong hai giai đoạn xây dựng là 543 ha, có chức năng phục vụ bay hàng không chung, bay taxi, bay phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn...
Giai đoạn một (từ nay tới năm 2020), dự án sẽ được xây dựng trên quy mô 360 ha với một ga hành khách khoảng 5.000m2, một đường cất cánh dài 2.400m, công suất 300 hành khách/giờ cao điểm (5.000 khách/năm và 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm). Ước tính trong giai đoạn định hướng tới năm 2030, đạt khoảng 50.000 tấn hàng hóa và 1 triệu lượt khách/năm.

Sân bay Phan Thiết có chi phí đầu tư ước tính khoảng 5.600 tỷ đồng, đây là sân bay lưỡng dụng, kết hợp phát triển kinh tế với quốc phòng, an ninh và sẽ là sân bay quân sự cấp một và sân bay dân dụng cấp 4C. Tới năm 2020, sân bay sẽ khai thác máy bay F70, ATR 72 và tương đương. Định hướng tới năm 2030 sẽ khai thác máy bay A321, A320 và tương đương.
khởi công xây sân bay

Ông Hoàng Trung Hải, Phó Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu bấm nút phát lệnh
khởi công sân bay Phan Thiết (ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã phát biểu tại lễ khởi công. Ông Hải cho biết, Sân bay Phan Thiết có ý nghĩa đặt biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế và quốc phòng, an ninh. Sân bay Phan Thiết được đầu tư thực hiện theo hình thức BOT. Trong cả nước, đây cũng là sân bay đầu tiên triển khai theo mô hình này; thích  hợp với kế hoạch tái cơ cấu đầu tư công của cả nước và là bước đột phá trong việc thu hút đầu tư vào lĩnh vực hàng không và giao thông vận tải.

Phó Thủ tướng đã đánh giá cao sự tích cực, quyết tâm, nỗ lực của các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Bình Thuận và nhà đầu tư trong việc hoàn thiện khởi công sân bay Phan Thiết. Đồng thời, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Bình Thuận và các Bộ, ngành liên quan bảo đảm tiến độ xây dựng và hoàn thiện sân bay theo đúng thời hạn đã đặt ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cho biết, Bình Thuận có vị trí địa lý thuận lợi và có điều kiện phát triển kinh tế, xã hội. Nhưng việc đường giao thông không thuận lợi và thiếu sân bay đã phần nào hạn chế sự phát triển của tỉnh trong thời gian vừa qua. Khi sân bay Phan Thiết hoàn thiện sẽ là điều kiện để tạo bước đột phá về phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh chi tỉnh Bình Thuận. Giao thông thuận lợi sẽ tạo điều kiện để các nhà đầu tư và du khách đến Phan Thiết nhiều hơn.

Theo đánh giá của các chuyên gia, sân bay Phan Thiết khi đưa vào sử dụng sẽ nối các chuyến bay từ Phan Thiết tớii Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Đà Nẵng, Phú Quốc... Thay vì phải mất nhiều thời gian đi bằng đường bộ như hiện nay, hành khách đến Phan Thiết chỉ trong khoản thời gian ngắn.
Sân bay Phan Thiết dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2017.

(Theo Vietnam+) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");